bio

Vì sao nên đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử?

Nhiều nhà vườn, chủ trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp gia công nông sản, xuất khẩu… không còn quá xa lạ với hình thức kinh doanh trực tuyến, tuy nhiên phương thức bán hàng còn ít.

Sản phẩm nông nghiệp cần đưa lên sàn thương mại điện tử

Ông Nguyễn Đình Khả, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định chia sẻ tại hội nghị tập huấn và kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022 diễn ra mới đây.

Theo ông Nguyễn Đình Khả, tỉnh Bình Định đã triển khai quyết liệt hơn nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương có hiệu quả. Nếu người tiêu dùng so sánh giá sản phẩm trước khi mua sẽ lựa chọn được hàng chất lượng nhất.

Thực tế cho thấy, các nhà vườn, chủ trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp gia công nông sản, doanh nghiệp xuất khẩu ... ở nhiều địa phương không còn quá xa lạ với hình thức kinh doanh trực tuyến, tuy nhiên phương thức bán hàng của khách hàng còn nhỏ lẻ và còn nhiều hạn chế, nhiều đơn vị gặp khó khăn khi hoạt động trên e- các nền tảng thương mại.

Vì vậy, ông Nguyễn Đình Khả đánh giá cao sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Sở Công Thương Bình Định trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương đẩy mạnh phân phối và đưa sản phẩm của địa phương thông qua thị trường. thương mại điện tử tại thị trường trong nước, từng bước gia nhập các nền thương mại điện tử uy tín trên thế giới. Các web so sánh giá sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

Trao đổi tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Huyền là Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, hưởng ứng với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trên Thời gian qua Cơ quan của nhiều tỉnh, thành phố đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và các đơn vị đối tác liên quan tổ chức nhiều chương trình kết nối thương mại điện tử và các hoạt động để phát triển thị trường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hộ nông dân, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam.

Ngoài nỗ lực kết nối của chính quyền địa phương, nhiều cá nhân như nhà vườn, chủ trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp gia công nông sản, xuất khẩu… tích cực “chào hàng trực tuyến” ở thị trường trong nước và nước ngoài.

Biện pháp giúp đẩy mạnh việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Bình Định dễ dàng tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao hơn giá trị và thương hiệu nông sản địa phương, đại diện các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam như Voso, Postmart, Lazada, Shopee… hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp địa phương cách thức phân phối sản phẩm hiệu quả trên các nền tảng thương mại điện tử. 

Xem thêm: https://gab.com/camngot/posts/107493016826501257

Các doanh nghiệp TMĐT và Logistics đã cung cấp thông tin và hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp trên địa bàn về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm lên sàn TMĐT. Từ đó hỗ trợ các sản phẩm nông sản đặc trưng, ​​tiêu biểu của tỉnh Bình Định vào các chương trình, khuyến mại hàng tuần tại Sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử đã tư vấn, xem xét đưa các sản phẩm nông sản đặc trưng, ​​tiêu biểu của tỉnh Bình Định vào tiêu thụ tại sàn thương mại điện tử trong từng thời kỳ. Đối với những sản phẩm chưa đủ điều kiện đưa ngay vào hệ thống, các sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp,hộ sản xuất hoàn thiện các điều kiện, thủ tục trong thời gian ngắn nhất.

 

Showreel

Paste link to showreel / teaser

skills

What are you good at?

education

What is your highest level of education? For example certificate, diploma, degree etc.

experience

Your Work or industry experience

Endorsements

No endorsements yet